Bài đăng nổi bật

Một số mặt hàng Tạp Hóa Món Huế tham khảo

1/ Bánh canh bột mì :  2/ Bánh canh bột gạo Huế 3/ Bánh canh bột lọc Huế 4/ Mắm nêm Huế 5/ Mắm rò Hu...

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Bánh Canh Nam Phổ Huế


BÁNH  CANH NAM PHỔ
Nam Phổ được biết đến như một địa danh nổi tiếng của Huế về cau Nam Phổ và con gái Nam Phổ. Tuy nhiên đã đến Nam Phổ thì không thể không nhắc đến Bánh canh Nam Phổ Huế. Món bánh canh hấp dẫn, ngon mắt ngon miệng này cách làm cũng không khó đâu nhé. Thử xem nào!

1.Nguyên liệu cho 6-8 người ăn:
-Bột gạo 1 kí, bột lọc 200gr .
-Tôm 400gr, cua 1 kí
-Thịt heo: 300gr
-Gia vị: ném ( hành tăm),hành lá,rau răm,ớt hiểm, ớt bột màu, tiêu,hạt nêm, nước mắm, mắm ruốc Huế
2.  Cách làm:
- Bột gạo hòa với nước theo tỉ lệ 1: 1,5. Sau đó cho vào nồi chưng cách thủy trong nhiệt độ khoảng 60-70độ C tới khi hỗn  hợp sánh lại. Trong thời gian này thì quậy bột đều tay nhé.Đun sôi nước luộc bột. Cho vào bọc ni lông  hỗn hợp trên , cắt 1 phần đuôi bằng chiếc đũa rồi ray vào nồi nước sôi. Để khoảng 2 phút thì vớt bột ra.

-Cua và tôm rửa  sạch, tôm cắt bớt phần đầu và râu, giữ lại đuôi. Sau đó cho cua và tôm  vào nồi nước luộc chừng 10-15 phút rồi vớt ra. Khi luộc nhớ cho thêm ít hạt nêm nhé. Nước luộc xong để lại làm nước lèo .

-Cua lấy phần gạch trộn với hạt nêm và hành tăm xào sơ rồi để riêng.

-Phần thịt cua còn lại  bằm hạt lựu, thịt heo băm nhỏ, tôm lột bỏ vỏ.Sau đó cho hỗn hợp này  chung với hành tăm băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê nước mắm và ít ớt bột màu, hạt nêm, tiêu rồi đảo đều cho ngấm gia vị

- Bắc chảo lên bếp, phi hành tăm rồi cho hỗn hợp cua thịt bằm ở trên vào đảo đều. Cho hai thìa cà phê mắm ruốc khuấy đều nước vào cho món ăn thêm đậm đà. Để chừng 3 phút cho thấm gia vị rồi cho nồi nước lèo vào. Khuấy đều bột lọc với nước cho vào từ từ đến khi thấy nước lèo sệt lại vừa đủ. Cho thêm dầu hạt điều màu tạo màu sắc cho món ăn.

3.Trình bày:
-Khi ăn các bạn cho bột gạo vào nồi lượng vừa đủ, múc bột và nước lèo ra tô, rắc thêm rau răm, hành ngò và rắc ít tiêu lên trên mặt. Món này thường kèm 1 chén nước mắm ớt bên cạnh cho người ăn cay. Thêm 1 ít múi chanh  nữa là tuyệt vời.
-Màu sắc bánh canh Nam Phổ hấp dẫn  vị đỏ của màu điều, gạch cua, tôm thịt, màu xanh của rau răm hành ngò, điểm trắng của sợi bánh canh làm chúng ta khó cưỡng lại được . Hương vị ngọt  chất từ thịt cua, tôm thịt cùng vị cay cay nhẹ của ớt Huế, vị thơm bùi của hành tăm và  chua dịu khi thêm chút chanh khiến thực khách ăn một lần mà nhớ mãi.

( Theo Nhật Tâm- Tạp Hóa Món Huế- www.facebook.com/taphoamonhue )

Mách nhỏ: Các bạn có thể tìm mua bánh canh bột gạo làm sẵn cắt sợi ở Tạp Hóa Món Huế nhé! Cách làm là đem bột về chỉ cần luộc lên khoảng 10 phút thấy bột nổi lên là chín.
Giá 20k/kí.
Các loại gia vị như ớt bột màu, ruốc Huế, hành tăm cũng đang bày bán tại Tạp hóa Món Huế.
Gọi ngay 090  364 3435 ( Nhật Tâm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét